วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Program: 5.3 ม้าลายในทุ่งกว้าง

ถึงเวลาจาผ่าไปยาวนาน จนถึงตอนนี้ผมก็ยังขลุกอยู่กับเจ้าสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าม้าลาย ประมาณว่าฝันเป็นม้าลายกันเลยทีเดียว
แต่นี่ก็เป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ผมจะได้ทำงานกับเจ้าม้าขาวดำนี่ งั้นก็ของบู๊สุดๆเลยละกัน

โจทย์นี้ให้ออกแบบม้าลายเป็นรูปทรงเปิด อธิบายง่ายๆก็ประมาณว่าเป็นประติมากรรมม้าลายที่คนดูเข้าไปดูได้


ตัวแลกนี่ในสายตาของผมว่ามันเฟอร์เฟคมากเลย มันเป็นแนวที่ดูเหมือนการจักนิทรรศการเกี่ยวกับม้าลายอะไรประมาณนี้

แต่อย่างไรก็ตามหลายๆคนก็ดูว่ามันยังไม่ใช่ม้าลาย ผมก็เลยต้องกดฟันเปลี่ยนไป ทั่งทั้งชี่ตัวเองชอบมากเลยT T


ในเมื่อเราทำอ้อมค้อมแล้วดูไม่ออก
ก็จัดเต็มๆตรงๆไปเลย
ตัวนี้ผมทำม้าลาสองตัวกำลังพุ่งทะยานอยู่บนลานกว้าง
โดยทำจากการนำแผ่นกระดาษทรงต่างๆ มาจัดเรียง-ซ้อนทับกันจนได้ทั้งตัว(ยอมรับว่ายากมวากกก)
ถือเป็นการฉีกจากแนวเดิมอีกครั้งซึ่งเสี่ยงต่อผลคะแนนมาก


อันนี้เป็นสเก็ตดีไซน์ที่เอามาประกอบการนำเสนอโมเดลตัวนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น